Kết quả kiểm tra, kiểm soát thị trường 9 tháng đầu năm 2024 của Đội Quản lý thị trường số 3
Để thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường trên địa bàn được giao quản lý, ngay từ đầu năm Đội QLTT số 3 đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các chương trình, kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường được Cục trưởng Cục QLTT tỉnh Đắk Nông ban hành, đó là: Quyết định 45/QĐ-CQLTT ngày 29/4/2021 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông về việc thực hiện kế hoạch đấu tranh, phòng chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025; Kế hoạch 01/KH-TCT126 ngày 29/12/2023 về tăng cường công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh Đắk Nông năm 2024 và Quyết định số 160/QĐ-QLTTĐNo ngày 25/12/2023 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông Quyết định ban hành kế hoạch kiểm tra định kỳ năm 2024 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Nông.
Kết quả 9 tháng đầu năm 2024 Đội QLTT số 3 đã kiểm tra 273 vụ, vi phạm xử lý 247 vụ, xử phạt vi phạm hành chính số tiền 507,5/560 triệu đồng, đạt 91% theo kế hoạch được giao.
Đội đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng thu thập, chia xẻ thông tin, nắm bắt địa bàn. Ngày 22 tháng 8 năm 2024 Đội phối hợp với Phòng PA05 Công an tỉnh Đắk Nông kiểm tra về hoạt động thương mại điện tử, phát hiện xử lý 03 cơ sở không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định trước khi bán hàng, xử phạt thu nộp ngân sách nhà nước 90.000.000 đồng.
Trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 3 tiếp tục tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan kiểm tra thương mại điện tử, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn. Thông qua công tác kiểm tra Đội luôn coi trọng công tác tuyên truyền pháp luật đến các tổ chức, cá nhân kinh doanh để thực hiện đúng quy định của pháp luật trong hoạt động kinh doanh mua bán trên môi trường thương mại điện tử, hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, hàng hóa nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ trong kinh doanh nhằm bảo vệ quyền lợi nhà sản xuất, kinh doanh và quyền lợi người tiêu dùng.
Bình luận