Đắk Nông chú trọng công tác tuyên truyền pháp luật về thương mại, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023
Từ đầu năm đến nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tổ chức dán 400 tờ Decal in số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận phản ánh các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh, cấp phát 8.000 tờ rơi có nhiều nội dung tuyên truyền về quyền lợi, nghĩa vụ của người tiêu dùng cũng như trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp kinh doanh hàng hóa dịch vụ.
Công chức Cục QLTT Đắk Nông trực tiếp tuyên truyền pháp luật đến người kinh doanh
Đơn vị cũng tổ chức tuyên truyền các nội dung cơ bản về các hành vi như mua bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, đã trực tiếp hướng dẫn người tiêu dùng trong việc nhận biết, phát hiện, phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Phối hợp với cơ quan báo chí để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật
Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường đã tư vấn cho người tiêu dùng các chính sách và các quy định của pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Chỉ đạo các Đội Quản lý thị trường thực hiện ký cam kết với 442 đơn vị kinh doanh trên địa bàn cam kết không vi phạm các quy định trong hoạt động kinh doanh, thương mại; đăng tải 80 tin, bài trên Công thông tin điện tử Cục Quản lý thị trường tỉnh để phản ánh các hoạt động, chính sách và công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường của đơn vị.
Thông qua các hoạt động tuyên truyền, tư vấn trực trực tiếp đã góp phần nâng cao nhận thức, kiến thức về quyền lợi cho người tiêu dùng và trách nhiệm thực thi các quyền bảo vệ người dân địa phương trên địa bàn, nâng cao chất lượng đời sống và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Bình luận